Theo quy định, đường hầm vượt sông Sài Gòn cho phép ôtô chạy với tốc độ tối đa 60 km/h. Các xe vi phạm sẽ bị xử phạt theo bốn mức khác nhau. Cụ thể, nếu vượt tốc độ dưới 10%phạt 600.000-800.000 đồng, vượt tốc độ trên 50% phạt 8-10 triệu đồng.
Đáng lưu ý Phòng đã phối hợp cùng Trung tâm quản lý xử lý và ra quyết định xử phạt 16 trường hợp xe mang biển số xanh và 1 trường hợp xe mang biển số nước ngoài vi phạm lỗi lưu thông quá tốc độ quy định trong khu vực đường hầm vượt sông Sài Gòn.
UBND thành phố Hà Nội đã chính thức ban hành quyết định phê duyệt dự án xây dựng tuyến đường bộ trên cao dọc đường vành đai 2, đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở theo hình thức hợp đồng BT.
Tổng mức đầu tư của dự án dự kiến khoảng hơn 4.765 tỷ đồng, các hạng mục chính được đầu tư trong dự án gồm cầu chính rộng 19m và cầu dẫn rộng 7m; các nhánh cầu dẫn kết nối với các tuyến đường bên dưới tại các vị trí: đầu cầu Vĩnh Tuy, nút Ngã Tư Vọng, nút Ngã Tư Sở.
Tiến độ thực hiện dự án kéo dài khoảng 48 tháng (kể từ ngày bàn giao mặt bằng). Hà Nội dự kiến tiến độ kéo dài từ năm 2013 - 2016.
Sở GTVT tỉnh Đồng Nai cho biết đã có văn bản chỉ đạo ngưng cấp phép cho 3 ô tô điện đang vận tải hành khách trên địa bàn TP.Biên Hòa. Nguyên nhân là do phần lớn các loại xe điện đang sử dụng ở nước ta hiện nay có xuất xứ từ Trung Quốc. Các loại xe này có phanh không đạt, cường độ chiếu sáng của đèn trước không đạt, khoang chở khách không đảm bảo an toàn, tốc độ thấp, khả năng tăng tốc kém nếu hoạt động trên đường giao thông công cộng sẽ gây ùn tắc giao thông. Vì thế các loại xe này chủ yếu sử dụng trong phạm vi hẹp như các khu du lịch, khu công nghiệp, sân golf…
Xe Việt kiều hồi hương sẽ nộp thuế tiêu thụ đặc biệt bằng xe thương mại
Bộ Tài chính mới đây đã đề xuất tính thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) mới với mặt hàng ô tô, xe máy là tài sản của Việt kiều hồi hương trên giá trị xe đã có thuế nhập khẩu, thay vì chỉ tính trên giá trị xe ban đầu như hiện tại.
Theo quan điểm của bộ Tài chính, ô tô, mô tô nhập khẩu của Việt kiều hồi hương chỉ được miễn số thuế nhập khẩu, còn số thuế TTĐB phải nộp phải bằng với số thuế TTĐB của xe cùng loại nhập khẩu thương mại. Ngoài ra, Bộ Tài chính còn đề nghị đưa xe ô tô là tài sản của Việt kiều hồi hương vào diện chịu thuế giá trị gia tăng.
Với cách tính cũ, một chiếc xe có trị giá tính thuế 80.000 USD nếu nhập khẩu theo đường thông thường thì giá sau khi chịu các loại thuế là khoảng 200.000 USD. Trong khi nếu là tài sản di chuyển của Việt kiều hồi hương thì sau khi chịu thuế có giá khoảng 120.000 USD.
Còn theo cách mà bộ Tài chính đang đề nghị thì sau khi được miễn thuế nhập khẩu, chỉ phải chịu thuế TTĐB, thuế giá trị gia tăng thì có chi phí là khoảng 160.000 USD, cao hơn so với cách tính thuế hiện nay.
PV Tổng hợp



